Eva

Ẩm thực ăn vặt Hà Nội - quyến rũ những ngày thu

Nói đến ẩm thực Hà Nội là nhắc đến một nét văn hóa thú vị và chứa đựng nhiều ý nghĩa, cũng phong phú và tinh tế như tâm hồn của người Hà thành vậy. Ẩm thực Hà Nội thay đổi theo bốn mùa, và mùa thu luôn có những thức quà ngon, mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng ấn tượng. Hãy cùng ABAY.vn “điểm danh” những món ăn này bạn nhé.

Bánh đúc nóng

Món ăn dân dã tưởng chừng như chỉ dành cho người nghèo này lại là món ăn có từ rất lâu đời của người Hà Nội. Trên thực tế, không phải chỉ Hà Nội mới có bánh đúc. Mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam lại có món bánh đúc với hương vị riêng, cách thưởng thức riêng. Thế nhưng món bánh đúc nóng Hà Nội trong dịp cuối thu chắc chắn sẽ mang nhiều thi vị. 

Ở Hà Nội, bạn có thể ghé rất nhiều địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức món bánh bình dị này. Khác với bánh đúc nguội, bánh đúc nóng với nước chan được pha chế khéo léo, thêm chút thịt nạc băm xào vừa miệng và chút rau thơm, hành phi, mộc nhĩ… Tất cả quyện lại tạo nên một món ăn không thể tuyệt vời hơn, khiến cho bạn ấm áp hơn trong thời tiết se lạnh của Hà Nội dịp cuối thu.


Bánh đúc nóng - món ăn không thể thiếu trong ngày thu se lạnh của Hà Nội - nguồn: https://www.pinterest.com/pin/714805772078813680/

Bánh đa kê

Với nhiều người Hà Nội, hình ảnh những chiếc xe đạp bán bánh đa kê đi rong qua những con phố nhỏ với tiếng rao vang đã trở thành kỷ niệm đẹp và đáng nhớ. Trải qua nhiều năm tháng, hương vị bánh đa kê xưa vẫn không hề thay đổi. Vẫn là những hạt kê nấu chín vàng ươm, dẻo sánh được phết lên miếng bánh đa nướng, rải thêm chút đỗ xanh và một lớp đường kính mỏng trên cùng. Sau tất cả những nguyên liệu này, người bán sẽ khéo léo gập đôi miếng bánh lại và bạn sẽ được thưởng thức hương vị hòa quyện tuyệt vời của bánh đa kê. Vị ngon của món bánh này không chỉ đến từ hương vị, từ nguyên liệu mà còn bởi nó khiến người ta được hồi tưởng, được trở về với những năm tháng ấu thơ đầy kỷ niệm.


Mặc dù những người bán rong bánh đa kê thường bán quanh năm, thế nhưng lý tưởng nhất là được thưởng thức món bánh này trong tiết trời se lạnh khi chuyển sang thu. Ở Hà Nội, bạn có thể “may mắn” gặp được những người bán rong bánh đa kê dọc theo con phố Hàng Bông, trong khu phố cổ Hà Nội hoặc cổng trường cấp 3 Kim Liên. 

Bánh gio

Tuổi thơ của những người dân Hà Nội chắc chắn cũng không thể thiếu hình ảnh của những gánh hàng rong bánh gio trên khắp phố phường, con ngõ của Hà thành. Món bánh này khá đặc biệt bởi được làm từ tro của lá cây, tạo nên hương vị độc đáo. Bánh gio thường được chan đầy mật mía, vừa mềm mại, vừa ngọt ngào, vừa có hương thơm mộc mạc, bình dị, thật hoàn hảo trong một buổi chiều cuối thu se lạnh.


Bánh gio chan mật mía mang hương vị mộc mạc nhưng hấp dẫn

Bánh rán lúc lắc

Có lẽ bạn đã từng thưởng thức rất nhiều món bánh rán, thế nhưng bánh rán lúc lắc – món bánh đơn sơ, giản dị với khoai tây, bột nếp, đường và vừng trắng bọc ngoài nhân đậu xanh mịn màng lại có sức cuốn hút kỳ lạ. Trải qua bao nhiêu năm tháng, thức quà dân dã ấy cũng không hề mất đi hương vị và luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng người Hà Nội. Người ta gọi là bánh rán lúc lắc, có lẽ một phần cũng bởi nhân đậu xanh tròn bên trong tách rời riêng với vỏ bánh.


Bánh rán lúc lắc - món quà chiều đầy hấp dẫn trong ngày thu Hà Nội

Nếu bạn cũng muốn được một lần thưởng thức những món bánh xưa của mùa thu Hà thành, hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội tại ABAY.vn nhé.

Hiện tại bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cùng cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific. Vui lòng tham khảo bảng giá sau đây của ABAY.vn:


Lưu ý:

- Giá vé trên áp dụng cho hành trình bay một chiều, chưa bao gồm thuế phí.

- Giá vé áp dụng cho các chuyến bay khởi hành tháng 11/2017.

- Giá vé được cập nhật ngày 11/10/2017 và có thể thay đổi tùy thuộc thời điểm đặt vé.

Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn về hành trình, cập nhật giá vé cũng như hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva