Eva

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?



Viêm cổ tử cung đã không còn là bệnh xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng tác hại thực sự của viêm cổ tử cung thì lại không mấy chị em có thể hiểu rõ. Vậy, viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Qua bài viết này, chúng tôi xin cung cấp cho chị em một số thông tin về tác hại của bệnh viêm cổ tử cung.





Viêm cổ tử cung không phải là loại bệnh khó điều trị, thế nhưng nếu chị em coi thường mà bỏ qua thì viêm cổ tử cung có khả năng biến chứng thành các bệnh phụ khoa khác nguy hiểm hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chị em. Theo thống kê, tỷ lệ người mắc rất lớn và 90% trong số họ đều đã từng sinh con.

1. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung


Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu đến từ các chủng virus, nấm, kí sinh trùng. Chúng xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn vùng tử cung. Bệnh thường xảy ra do không vệ sinh vùng kín đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn với tần suất cao hoặc phá thai gây ảnh hưởng lớn tới niêm mạc tử cung. Bên cạnh đó còn một số nguyên nhân như:


– Do quan hệ tình dục bạo lực, không lành mạnh.


– Đã có tiền sử viêm nhiễm âm đạo


– Thay đổi môi trường trong cơ thể do mắc bệnh hoặc sử dụng thuốc


– Nhiễm trùng do đặt các dụng cụ tử cung


– Do dị tật của tử cung


– Hệ miễn dịch suy giảm


2. Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?


Một số tác hại mà viêm cổ tử cung gây ra cho người bệnh như:

- Gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Viêm cổ tử cung đã là bệnh các chị em muốn tránh xa, ấy vậy mà các tác nhân gây bệnh viêm cổ tử cung như nấm, vi khuẩn, virut có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu… làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.

- Làm giảm tỷ lệ thụ thai

Là một trong những tác hại “đáng sợ nhất” của bệnh viêm cổ tử cung. Bởi bệnh viêm cổ tử cung thường khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, điều này sẽ khiến cho việc di chuyển của tinh trùng vào bên trong cổ tử cung gặp nhiều khó khăn, từ đó khiến cho tỷ lệ thụ thai bị giảm dần, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

- Tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Theo ý kiến của các chuyên gia sản tử cung, bệnh viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần có thể là nguyên nhân dẫn tới việc phát sinh các tế bào ung thư cổ tử cung. Chính vì thế, người mắc bệnh viêm cổ tử cung thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn nhiều so với những người bình thường.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi 

Trong một số trường hợp khi mang thai mắc bệnh viêm cổ tử cung thì rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thai nhi khi sinh ra thường dễ bị dị tật bẩm sinh.





Nguyên nhân là do: khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, đồng nghĩa với đó là tính đàn hồi của cổ tử cung cũng giảm dần, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và quá trình sinh nở sau này. 

- Ảnh hưởng đến “sự thoải mát” trong cuộc sống thường ngày

Với những triệu chứng như khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục… thường gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin – đây cũng chính là những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng.

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Một trong những ảnh hưởng của viêm cổ tử cung là có thể gây “cản trở” đến đời sống tình dục làm chị em bị đau khi giao hợp. Cảm giác đau đớn này có thể làm cuộc “yêu” bị gián đoạn, thiếu thú vị.




Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva