Eva

Có phá thai to bằng thuốc được không?

Hỏi:
Thưa bác sĩ, chỉ sau một lần quan hệ tình dục không dùng bao cao su mà em có thai ngoài ý muốn. Kinh nguyệt của em vốn không đều, cơ thể em vẫn khỏe mạnh không có triệu chứng gì bất thường nên em không hề nghĩ rằng mình có thai. Khi biết mình có thai thì thai của em đã 11 tuần.

Hiện giờ em vô cùng chán nản, lo sợ. Em không thể giữ thai lại nên muốn bỏ thai. Xin được hỏi bác sĩ trường hợp của em có phá thai to bằng thuốc được không? Mong bác sĩ tư vấn.
Nguyễn V (Quận 3)
Trả lời:
Bạn thân mến
Quan hệ tình dục trước hôn nhân là tình trạng rất phổ biến ở các bạn trẻ. Tuy rằng không ai lên án việc làm này là sai trái nhưng vì không có biện pháp quan hệ an toàn mà không ít bạn trẻ rơi vào tình trạng mang thai ngoài ý muốn và buộc phải bỏ thai như trong trường hợp của bạn. Tình trạng này xảy ra càng nhiều càng khiến cho sức khỏe sinh sản và tâm lý chị em bị ảnh hưởng.
Trong thư bạn cho biết bạn đã mang thai được 11 tuần nhưng không đủ điều kiện mang thai. Để trả lời cho câu hỏi của bạn là có phá thai to bằng thuốc được không chúng tôi xin trả lời là không thể. Phá thai bằng thuốc không thể áp dụng khi tuổi thai đã lớn mà chỉ có thể áp dụng trong trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi. Tác dụng của thuốc phá thai là gây ra những cơn co bóp tử cung mạnh để làm ngừng sự phát triển của thai sau đó đẩy thai ra khỏi cơ thể giống như sảy thai bình thường.
Không chỉ giới hạn về tuổi thai, phá thai bằng thuốc còn giới hạn về đối tượng áp dụng. Cụ thể, những chị em đã từng mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, bệnh rối loạn đông máu hoặc bệnh tiểu đường,...đều không đủ điều kiện áp dụng phá thai bằng thuốc.

Trong trường hợp này, tuổi thai của bạn đã được 11 tuần tuổi do đó không đủ điều kiện áp dụng phá thai bằng thuốc. Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế để được bác sĩ siêu âm, thăm khám và lựa chọn một phương pháp bỏ thai an toàn, phù hợp hơn.
Hiện Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM có triển khai rất nhiều phương pháp đình chỉ thai nghén hiệu quả, an toàn như: Phương pháp hút thai chân không và phương pháp phá thai an toàn không đau bằng ống siêu dẫn nano cao phân tử. Thủ thuật được đích thân các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao người Việt hoặc người nước ngoài thực hiện nên đảm bảo về độ chính xác và an toàn, hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra.
Bạn nên chú ý, không nên tự mua thuốc phá thai tại nhà khi không có sự chỉ định của bác sĩ bởi tình trạng sót nhau, sót thai, thai chết lưu rất dễ xảy ra. Khi đó, không chỉ thai nhi bị ảnh hưởng mà chính sức khỏe và tính mạng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Chúc bạn mạnh khỏe!



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva