Eva

Cách sửa pin máy laptop bị chai

Bạn cần làm việc với laptop của mình trong nhiều giờ liên tục tại một quán cafe hay trong buổi hội thảo, chiếc latop chai pin của bạn khiến bạn gặp khó khăn. Hãy tưởng tượng khi bạn đang soạn thảo văn bản, máy tính bị tắt đột ngột vì chai pin, toàn bộ quá trình làm việc của bạn bị dừng lại, thậm chí là mất sạch. Đừng để pin máy tính xách tay bị chai làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Hầu hết các máy tính hiện nay sử dụng pin có thể kéo dài 3-5 năm, hoặc khoảng 1.000 lần xả-sạc pin (pin của một số dòng máy tính xách tay cao cấp có thể kéo dài hơn). Mỗi khi bạn sạc pin, tổng công suất pin sẽ bị giảm bớt. Ban đầu nó có thể chạy được 3,5 giờ, nhưng sau khoảng một năm nó sẽ rút lại do năng lượng hao hụt đi và chỉ còn 3 giờ, ngay cả khi bạn đã sạc đầy. Chưa kể, tùy theo cách sử dụng pin của bạn, sau một thời gian cao nhất khoảng 5 năm, pin máy tính xách tay của bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như chai pin, pin sạc không đầy, lỗi pin, pin không sạc nữa ngay khi bạn cắm điện để sạc



Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc pin laptop bị chai:
- ­Vừa sạc vừa dùng thường xuyên khiến pin của bạn nhanh chóng bị chai. Thường xuyên vừa sử dụng vừa cắm sạc pin, có khi dùng được nửa pin rồi nghĩ ra mới cắm điện, cắm điện xong lại tiếp tục sử dụng như thường. Đây là nguyên nhân gây chai pin máy tính xách tay phổ biến nhất.

– Ổ điện bị chập chờn, không ổn định. Thường cắm nguồn trước sau đó mới cắm vào ổ cắm trên tường, có những lúc có tia lửa điện xuất hiện -> điều này cảnh báo pin của bạn có thể đã bị sốc do nguồn điện chưa ổn định.

– Thường xuyên cắm xả pin liên tục nhiều ngày như vậy. Cắm đầy 100% rồi dùng hết, mai lại cắm lại dùng như vậy, cứ nhiều ngày như vậy pin sẽ chai luôn mà mình không biết.

– Thường dùng pin kiệt rồi mới sạc, thường dùng đến khi pin hết và máy tự tắt luôn. Nguyên nhân gây chai, hỏng pin laptop thường gặp này cực hại máy.

– Thường để pin ở nơi nhiệt độ cao hoặc làm việc nơi ẩm ướt, không thoáng khí, lại đặt máy tính xách tay lên chăn, đệm để dùng khiến máy tính xách tay không thoát nhiệt.

– Thường tháo pin ra để cất cho mới vì thế một thời gian sờ đến pin đã kém đi nhiều.

Cách xử lý khi pin laptop bị chai:
Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp khắc phục để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt. Phương pháp này thực hiện thông qua các bước đơn giản sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính xách tay lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.

- Bước 2: Bạn tiếp tục tháo pin và tháo bộ nguồn ra khỏi máy.

- Bước 3: Bạn phải đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 3 phút để cho pin nguội lại. Sau đó bạn dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ giao tiếp giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.

- Bước 4: Bạn lắp lại pin vào máy, và cắm nguồn bộ sạc vào nguồn điện.

- Bước 5: Bạn cắm đầu sạc lại vào máy, lưu ý là laptop vẫn chưa được bật lên. Bạn phải sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin. Bạn tiếp tục sử dụng máy cho đến khi pin hết hẳn.

- Bước 6: sau thời điểm pin hết hẳn bạn tiếp tục lặp lại 5 bước trên thêm 6 lần nữa. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.

Sau quá trình này, bạn sẽ nhận ra thời gian dùng pin tăng lên đáng kể, đó là vì bạn đã kích điều chỉnh lại dung lượng pin về gần với trạng thái như mới mua.

Địa chỉ sửa laptop đà nẵng và thay pin laptop bị chai uy tín giá rẻ

Laptop của bạn bị chai cần phải khắc phục hoặc thay mới để bạn có thể bắt đầu trở lại với công việc ngay lập tức. Bạn cần tìm một nơi sữa chữa máy tính có dịch vụ tốt và giá cả phù hợp nhất. Trung tâm Sửa Chữa laptop Techcare.vnxin giới giới thiệu đến với quý khách hàng dịch vụ sửa chữa và thay mới pin máy tính xách tay chất lượng với giá ưu đãi. Vi tính Techcare.vn là sự lựa chọn đúng đắn của quý khách hàng vì chúng tôi cam kết luôn mang đến cho bạn sự tin tưởng và hài lòng nhất. Từ giờ bạn có thể an tâm hoàn toàn khi gặp sự cố về pin laptop bị cha

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva