Eva

So sánh laptop hp cũ core i5 với core i7

Cách đây hàng chục năm trước thường là máy tính để bàn với cấu hình yếu, không di chuyển theo được khi cần mang đi xa thì với thời đại khoa học kĩ thuật hiện nay. Các bộ phận laptop và linh kiện máy tính đã được gọn nhẹ hơn vs trọng lượng trung bình khoảng 1.5kg. Kích thước cũng gọn gàng và mỏng khối lượng nhẹ hơn. Có thể bỏ vào trong balo túi đeo hoặc là bỏ cốp xe để dễ dàng vận chuyển đến giảng đường hoặc là nơi làm việc để các bạn dễ dàng tra cứu thông tin mà không cần phải đem theo đống sách vở lĩnh kỉnh với thời gian nghiên cứu khá lâu.
-Dù là các bạn sinh viên hay các bạn đang đi làm đang có dự tính mua 1 chiếc laptop xach tay để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin, nói chuyện facebook hay zalo với bạn bè thậm chí làm việc hoặc chơi những game phải hiểu rõ các tiêu chí sau đây:

1. Chọn chip vi xử lý:
-Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc máy tính mới thì việc chọn vi xử lý là một vấn đề quan trọng hàng đầu. Ba dòng Vi xử lý Core i3, hp Chip Core i5 cũ và hp Vi xử lý Core i7 cũ là ba dòng được cân nhắc, tương ứng với các sản phẩm tầm cao, trung và cơ bản. Mặc dù thế điều đó không có nghĩa là chip hp bộ vi xử lý Core i5 cũ sẽ hoạt động thua chip hp Vi xử lý Core i7 cũ.
-So với laptop hp core i5 cũ thì hp Chip Core i7 cũ có ưu điểm về việc xử lý đa tác dụng, hệ xử lý đa nhiệm, chạy các ứng dụng đa phương tiện hoặc chơi được các game nặng. Nếu cảm thấy máy tính đang xài qua chậm chạp thì hãy mạnh dạn thay đổi hp Vi xử lý Core i7 cũ cho cấu hình mới.Tuy nhiên hp Vi xử lý Core i5 cũ lại giá tốt hơn với hp Core i7 cũ trong khi cấu hình hai máy lại ngang nhau. Cụ thể con laptop Hp 8460p hp Chip Core i5 cũ giá….rẻ hơn máy tính Hp 8460p hp Core i7 cũ giá vài trăm nghìn
Lưu ý: Bạn cần quan tâm công nghệ sản xuất chứ không nên quan tâm về thời gian xuất hiện của máy trên thị trường. Chẳng hạn: Chip hp Vi xử lý Core i7 cũ 5500u sẽ có hiệu năng tốt hơn chip hp Chip Core i5 cũ 5200u

2.Tên gọi sản phẩm
-Trên thực tế thì Hãng Intel vẫn dùng chung tên gọi máy tính xách tay Chip Core i3, máy tính xách tay hp Chip Core i5 cũ và máy tính xách tay hp bộ vi xử lý Core i7 cũ cho tất cả thế hệ CPU nhưng bạn sẽ phân biệt chúng nhanh nhất bằng tên mã sản phẩm. Cụ thể như chip Hãng Intel hp Chip Core i7 cũ-Sandy Bridge, Ivy Bridge, Haswell. Trong đó, chip Sandy Bridge sẽ có số “2” ở đầu, Ivy Bridge sẽ có số “3” và tương ứng chip thế hệ mới nhất Skylake sẽ có số6 bắt đầu ,ví dụ: hp Vi xử lý Core i7 cũ-6600.

3. Số nhân xử lý
Nói về số nhân xử lý thì tất nhiên chip càng nhiều nhân hơn sẽ có khả năng xử lý đa luồng tốt hơn. Điểm cần lưu ý là chip hp Chip Core i7 cũ không phải luôn có 4 nhân (quad-core) và hp Chip Core i5 cũ chỉ có 2 nhân. Điều này chỉ đúng với chip hp bộ vi xử lý Core i7 cũ của máy tính xách tay để bàn (desktop) và hp Chip Core i5 cũ cho di động (laptop). Bạn cũng có thể thấy điều ngược lại là hp Chip Core i7 cũ của máy tính xách tay, chẳng hạn hp Chip Core i7 cũ-4610Y và i7-5600U chỉ có 2 nhân trong khi hp Vi xử lý Core i5 cũ của desktop là i5-4690T hoặc i5-4570R có đến 4 nhân. Ngoài ra còn có một số CPU dòng Extreme riêng cho nền tảng desktop có đến 6 và thậm chí là 8 nhân.

4. Bộ nhớ lưu trữ đệm
-Bên cạnh xung nhịp cơ bản thì chip hp Chip Core i7 cũ cũng thường có bộ lưu trữ đệm (cache level hay on-board memory) lớn hơn hp Chip Core i5 cũ. Chẳng hạn với CPU desktop, dung lượng bộ nhớ đệm cấp 3 (L3 cache) của hp Core i5 cũ sẽ từ 3 – 6MB trong khi hp Chip Core i7 cũ có từ 4 – 8MB. Bộ nhớ trong của chip được dùng lưu giữ dữ liệu tạm trong phiên xử lý, các lệnh kế tiếp cần thực thi để bộ nạp (prefetch) và bộ giải mã (decode) chuẩn bị trước để đáp ứng cực nhanh trong chu kỳ xử lý. Kích thước bộ nhớ lớn sẽ giúp khả năng xử lý đa nhiệm của chip tốt hơn vì data của các ứng dụng chạy nền vẫn luôn sẵn sàng cả khi bạn chuyển sang giao diện cửa sổ ứng dụng khác.
Tóm lại,
–Laptop xách tay có chip hp Chip Core i5 cũ phù hợp với người dùng quan tâm đến tỷ lệ (chi phí/hiệu năng) và cần một máy bộ cho việc học tập, sử dụng tại văn phòng với những ứng dụng phổ biến như bộ MS. Office, xem phim, nghe nhạc hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng.
-Trong khi đó, máy tính cũ hp Chip Core i7 cũ là lựa chọn tốt với người dùng đam mê công nghệ và khả năng tài chính cho phép, thích hợp cho những những ứng dụng chuyên biệt như thiết kế kiến trúc, ứng dụng card đồ họa 3D, biên tập video hoặc chơi game.
>> Tham khảo thêm: laptop hp elitebook folio 9470m cũ

Chúc bạn sẽ tìm được một chiếc máy tính ưng ý nhé!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva