Eva

Vùng kín chảy mủ do đâu?



Theo số liệu khảo sát của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây, tỷ lệ chị em bị mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa tăng đột biến. Có rất nhiều triệu chứng bất thường của “cô bé” là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín chảy mủ cũng là một trong những dấu hiệu cần phải lưu ý. 

1. Vùng kín chảy mủ là do đâu?


Vùng kín chảy mủ thường là dấu hiệu của bệnh viêm vùng kín do trùng roi, nấm Candida, ký sinh trùng hay tạp khuẩn gây nên. Bệnh viêm vùng kín mà có tình trạng chảy mủ là dấu hiệu bệnh không khả quan, chị em cần để ý kịp thời đi đến trung tâm y tế, phòng khám uy tín để điều trị ngay lập tức.
Viêm vùng kín là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới do các loại virus, trùng roi, nấm gây nên khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ hoặc có quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh lúc này thường thấy đó là vùng kín ngứa, rát, khí hư có màu xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu đôi khi có mủ chảy ra cùng với triệu chứng tiểu rát.


Hầu hết chị em phụ nữ gặp phải vấn đề này ít nhất một lần trong đời và bệnh vẫn có thể bị tái nhiễm nếu như sau quá trình hỗ trợ điều trị không có biện pháp phòng tránh đúng cách. Viêm vùng kín nếu như phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời thì sẽ giảm thiểu tối đa được những biến chứng mà bệnh có thể gây ra như: viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng; giảm thiểu nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn…

2. Hỗ trợ điều trị viêm vùng kín như thế nào?


Viêm vùng kín do rất nhiều nguyên nhân gây nên, vì vậy tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương của tình trạng viêm nhiễm, sức khỏe cũng như cơ địa mà bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Cụ thể như:
- Viêm vùng kín do Trichomonas: Rất dễ tái phát nên việc điều trị sẽ kéo dài. Thông thường những bệnh nhân bị viêm vùng kín do ký sinh trùng thì sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống. Việc hỗ trợ điều trị nên đồng thời hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình để tránh tình trạng viêm nhiễm ngược.
- Viêm vùng kín do nấm: Bệnh nhân thường được chỉ định dùng thuốc đặt vùng kín và kết hợp với các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.
- Viêm vùng kín do vi khuẩn: Thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh và phối hợp với thuốc đặt vùng kín.
Ngoài ra, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc Đông y phối hợp để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.


Viêm vùng kín tuy không phải là căn bệnh gây nguy hiểm tính mạng cho chị em nhưng nó có thể là nguy cơ dẫn đến chứng vô sinh ở chị em. Không chỉ vậy, nếu không chữa trị kịp thời, viêm âm hộ - vùng kín hoàn toàn có khá năng biến chứng thành các bệnh khác nguy hiểm hơn, khó chữa hơn. Do vậy, các chị em phải chú ý nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường, nên đi đến phòng khám, trung tâm y tế, bệnh viện uy tín để thăm khám trong thời gian nhanh nhất, tránh bệnh để lâu chuyển biến tính trạng xấu.
Xem thêm: Biểu hiện của viêm vùng kín tại http://mangsuckhoe.net/viem-vung-kin-co-nhung-bieu-hien-gi.html

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva