Eva

Viêm lộ tuyến cấp mấy thì nên đốt điện?


Cắt đốt điện cao tần là kỹ thuật điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả đã và đang được triển khai áp dụng tại Phòng khám Đa khoa quốc tế 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 , TPHCM. Tuy nhiên chị em nên lưu ý rằng, không phải ai bị mắc bệnh cũng được điều trị ằng cách cắt, đốt điện, vậy những chị em bị mắc viêm lộ tuyến cấp mấy thì nên đốt điện?
Viêm lộ tuyến cấp mấy thì nên đốt điện?
Không phải bất cứ trường hợp nào mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng phải tiến hành đốt điện diệt lộ tuyến. Do viêm lộ tuyến được chia làm 3 cấp độ khác nhau nên trước khi điều trị thì chị em sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám phụ khoa, được bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm tế bào học cổ tử cung.

Từ đó, nó sẽ giúp bác sĩ có thể xác định được tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh ở từng người… Sau đó bác sĩ mới có thể tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị sao cho mang lại hiệu quả, an toàn, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Phương pháp đốt điện chỉ được thực hiện trong trường hợp viêm lộ tuyến diện rộng ở mức độ 2 (vùng viêm lộ tuyến có diện tích từ 0,5-1cm) hoặc mức độ 3 (vùng viêm lộ tuyến có diện tích trên 1 cm) hoặc trường hợp viêm lộ tuyến phát triển ở giai đoạn tiền ung thư hoặc có nguy cơ tiến triển gây ung thư cổ tử cung. Đặc biệt là tổn thương co nguy cơ gây ung thư cổ tử cung thì chị em bắt buộc phải điều trị kết hợp giữa phương pháp nội khoa và ngoại khoa.
Thông thường thì bác sĩ sẽ giúp người bệnh điều trị viêm ổn định (bằng phương pháp nội khoa) trước. Rồi sau đó, tùy theo nguyên nhân gây viêm lộ tuyến mới tiến hành đốt diệt tuyến để loại bỏ phần lộ tuyến bị viêm mà không gây ảnh hưởng đến những vùng da xung quanh được hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt tại TPHCM?
Hiện nay, tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM người bệnh thường được sử dụng thuốc thích hợp để điều trị lộ tuyến hết viêm nhiễm. Bên cạnh đó thì đốt viêm lộ tuyến (đốt điện, đốt lazer) thường giúp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung một cách hiệu quả, dứt điểm, và khả năng tái phát thấp.
Đốt viêm lộ tuyến là một phương pháp nhằm sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ (đốt, cắt) những tổn thương viêm, những vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu. Trước khi thực hiện phương pháp này, các bác sĩ soi cổ tử cung, làm Pap smear…. để có thể phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung và thực hiện điều trị viêm phụ khoa một cách ổn định.

Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, chỉ dẫn của bác sĩ, uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian quy định để giúp cho việc điều trị bệnh được hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.
Bên cạnh đó, để có thể ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung được hiệu quả, chị em cũng lưu ý nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy, nhẹ nhàng, tránh để tổn thương cho tử cung. Chị em cũng không nên dùng những loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo để tránh làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo…
Hi vọng, bài viết này đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc viêm lộ tuyến cấp mấy thì nên đốt điện? Từ đó giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích về căn bệnh này để có thể ngăn ngừa, phát hiện, điều trị bệnh sớm, hiệu quả và bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn.


Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva