Eva

Nguyên nhân gây viêm vùng kín - vùng kín ở nữ giới

Theo thống kê từ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh, những năm gần đây tỉ lệ nữ giới bị mắc bệnh viêm vùng kín - vùng kín ngày càng tăng. Sự gia tăng tỉ lệ mắc bệnh này chủ yếu là do sự thiếu hiểu biết của chị em về viêm vùng kín - vùng kín. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin cung cấp cho chị em một số thông tin về các nguyên nhân gây viêm vùng kín - vùng kín ở nữ giới để chị em có thể chú ý phòng tránh hiểu quả.

1. Viêm vùng kín - vùng kín là gì?

Viêm vùng kín - vùng kín là tình trạng viêm các bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ. Tình trạng này thường do vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Bệnh này cũng có thể xuất hiện do nguyên nhân là lượng estrogen thấp hoặc do dị ứng, kích ứng với các chất như kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng hoặc tắm bồn với sữa tắm…


Viêm vùng kín - vùng kín tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của nữ giới nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra chứng vô sinh. Bệnh tác động nhiều đến đời sống và sinh hoạt của người phụ nữ và để lại nhiều di chứng và biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và các vấn đề sức khỏe lâu dài.

2. Nguyên nhân gây viêm vùng kín - vùng kín

Trong điều kiện môi trường bình thường, có rất nhiều nguyên ngân khiến chị em mắc căn bệnh viêm vùng kín - vùng kín. Nguyên nhân phổ biến nhất là do các tác nhân vi sinh như nấm men Candida, nguyên sinh động vật Trichomonas và tạp trùng. 
Người bệnh mắc viêm vùng kín - vùng kín do vi khuẩn thì thường gặp phải các triệu chứng như khí hư nhiều, loãng màu trắng hoặc xám; mùi hôi khó chịu, đặc biệt sau khi giao hợp; ngứa và khó chịu vùng kín - vùng kín. Trường hợp này, các y bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh thường đưa ra các phương pháp điều trị bằng kháng sinh.


Còn người bệnh mắc viêm vùng kín - vùng kín do virus hay ký sinh trùng gây ra thường có triệu chứng như tiết dịch niệu đạo; đái buốt, đái khó, ra máu; ngứa rát vùng kín, đau khi giao hợp; khí hư nhiều và hôi. Viêm vùng kín - vùng kín do virus hay ký sinh trùng gây ra có khả năng cao dẫn đến viêm cổ tử cung. Đối với trường hợp này, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh, mỗi bệnh nhân sẽ được các y bác sĩ thăm khám và đưa ra các pháp đồ trị liệu phù hợp với từng người.
Một số những tác nhân khác cũng có thể gây viêm vùng kín - vùng kín cho chị em đó là dụng cụ tử cung, quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình, tiền sử bệnh lây truyền qua đường tình dục, dùng nhiều thuốc kháng sinh, đái tháo đường, thụt rửa vùng kín thường xuyên, dùng nhiều chất tẩy rửa vệ sinh phụ nữ, mặc quần áo chật hoặc giữ gìn vệ sinh không tốt…

Viêm vùng kín - vùng kín tuy không phải là căn bệnh gây nguy hiểm tính mạng cho chị em nhưng nếu không chữa trị kịp thời nó có thể là nguy cơ dẫn đến chứng vô sinh ở chị em. Do vậy, các chị em phải chú ý nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường, nên đi đến phòng khám, trung tâm y tế, bệnh viện uy tín để thăm khám trong thời gian nhanh nhất, tránh bệnh để lâu chuyển biến tính trạng xấu.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Tâm sự eva